Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam

Bàn thờ luôn được đặt tại vị trí trang trọng nhất trong mỗi ngôi nhà của người Việt Nam. Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại bàn thờ khác nhau phục vụ thờ cúng cho các đối tượng khác nhau với các kiểu dáng, phong cách phong phú, đa dạng. Trong bài viết lần này, Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch mời các bạn cùng khám phá các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam nhé!

1. Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam dựa theo đối tượng thờ cúng

1.1 Bàn thờ Phật

Bàn thờ Phật là loại bàn thờ để thờ Đức Phật, loại này khá phổ biến tại các gia đình Phật tử người Việt. Bàn thờ Phật đặt trong gia đình nhằm hướng tới những điều tốt đẹp của Đức Phật, cầu bình an, sức khỏe cho gia đình. Nhiều gia đình thì bàn thờ Phật cũng thờ chung với gia tiên, thần linh. Hiện nay, bàn thờ Phật được thiết kế chuẩn phong thủy với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phong phú.

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Bàn thờ Phật

1.2 Bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên là loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn, sự tôn kính đồng thời gửi gắm những tâm nguyện và mong ước về cuộc sống ấm no, hạnh phúc… của con cháu đối với ông bà tổ tiên, những người đã khuất của gia đình. Bàn thờ gia tiên thường đặt tại nơi trang nghiêm trong nhà, phải có bát hương và thường sẽ có bài vị hay di ảnh của người đã mất

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Bàn thờ gia tiên

1.3 Bàn thờ Thần tài – Ông Địa

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài mang đến sự may mắn, hanh thông trong công việc làm ăn, kinh doanh nên tại các văn phòng, cửa hàng, những người kinh doanh, buôn bán sẽ lập bàn thờ Thần Tài Ông Địa để thu hút tài lộc, may mắn.

Bàn thờ Thần Tài Ông Địa hiện nay được thiết kế với kiểu dáng khác nhau như bàn thờ mái chùa, bàn thờ mái bằng… phong cách từ truyền thống đến hiện đại.

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Bàn thờ Thần Tài

1.4 Bàn thờ Thiên

Bàn thờ Thiên là loại bàn thờ thường được đặt ở ngoài trời, trước hiên nhà hoặc trên sân thượng, thường được làm từ chất liệu đá. Ý nghĩa của bàn thờ Thiên là cầu mong mưa thuận gió hòa, cầu cho gia chủ nhiều điều bình an và may mắn…

2. Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam dựa theo kiểu dáng

2.1 Bàn thờ đứng

Bàn thờ đứng là loại bàn thờ được thiết kế với bốn chân đơn giản, lưng dựa vào tường tạo cảm giác vững chãi và chắc chắn khi thờ cúng, đáp ứng tính thẩm mỹ cả yếu tố về phong thủy cho không gian thờ của người Việt.

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Bàn thờ đứng

2.2 Bàn thờ treo

Bàn thờ treo là loại bàn thờ có thiết kế nhỏ gọn, treo trên tường giúp tiết kiệm diện tích, rất được ưa chuộng đặc biệt phù hợp với căn hộ chung cư tại các thành phố lớn hoặc các căn hộ, nhà ở có diện tích nhỏ.

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Bàn thờ treo

2.3 Tủ thờ

Tủ thờ truyền thống

Tủ thờ truyền thống là kiểu bàn thờ liền tủ sở hữu nét đẹp truyền thống với các họa tiết trang trí như tứ linh, tam đa, mai điểu…, được làm từ gỗ gụ, gỗ gõ, gỗ hương…

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Tủ thờ

Thủ thờ Nhật Bản

Tủ thờ Nhật Bản có thiết kế đẹp độc đáo, nhỏ gọn ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Mẫu tủ thờ Nhật Bản với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng từ đơn giản đến chạm trổ cầu kì giúp không gian thờ cúng toát lên sự sang trọng, uy nghi.

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Tủ thờ Nhật Bản

>>Xem thêm: Chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà thế nào cho đúng?

3. Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam dựa theo phong cách

3.1 Bàn thờ truyền thống

Bàn thờ ô xa

Bàn thờ ô xa hay chấp tải là loại bàn thờ được chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ, sơn son thếp bạc, thếp vàng, thường sử dụng cho nhà thờ tổ, nhà thờ họ, từ đường kết hợp cùng với bộ đồ thờ cúng đầy đủ tạo sự sang trọng, hoành tráng của không gian thờ tự.

Án gian thờ nhị cấp, tam cấp

Đây là loại bàn thờ được thiết kế có hai cấp hoặc ba cấp để thuận tiện cho việc thờ cúng nhiều đối tượng khác nhau cũng như có thêm chỗ nếu muốn bày biện thêm các đồ, vật phẩm thờ cúng khác.

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Bàn thờ truyền thống

3.2 Bàn thờ hiện đại

Bàn thờ hiện đại là loại bàn thờ được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, kích thước nhỏ, gọn, được sử dụng nhiều tại các căn hộ chung cư hiện đại ngày nay.

Các loại bàn thờ phổ biến ở Việt Nam
Bàn thờ hiện đại

Là đơn vị chuyên thiết kế và sản xuất nội thất phòng thờ, Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch mang đến cho quý khách hàng rất nhiều mẫu bàn thờ đẹp, hiện đại, giá cả phải chăng, kích thước chuẩn thước Lỗ Ban, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

Vietnamarch – Chuyên gia phòng thờ: 0904.202.880

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *